27 พฤษภาคม 2567

TotalEnergies Marine Fuels ผู้นำด้านพลังงาน บุกเบิกตลาดสิงคโปร์ จัดส่งเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 ครั้งแรก

TotalEnergies Marine Fuels ผู้นำด้านพลังงาน บุกเบิกตลาดสิงคโปร์ จัดส่งเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 ครั้งแรก

TotalEnergies Marine Fuels ผู้นำด้านพลังงาน บุกเบิกตลาดสิงคโปร์ จัดส่งเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 ครั้งแรก

ในวงการพลังงานโลกที่กำลังมุ่งสู่ความยั่งยืน TotalEnergies Marine Fuels ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในเอเชียแปซิฟิก ด้วยการจัดส่งเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 ครั้งแรกในสิงคโปร์ การเคลื่อนไหวครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเดินเรือให้ก้าวสู่ยุค decarbonization อย่างเป็นรูปธรรม

สิงคโปร์: ศูนย์กลางพลังงานที่พร้อมก้าวสู่ความยั่งยืน

การเลือกสิงคโปร์เป็นจุดหมายปลายทางของการจัดส่งเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 ครั้งแรกนี้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ สิงคโปร์คือศูนย์กลางทางทะเลที่สำคัญของโลก และยังเป็นผู้นำในด้านการพัฒนาโซลูชันพลังงานสะอาด โดยมีเป้าหมายชัดเจนในการลดก๊าซเรือนกระจกในภาคขนส่งทางทะเล

  • สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการเติมน้ำมันเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยปริมาณการเติมน้ำมันกว่า 50 ล้านตันในปี 2022
  • รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากภาคการเดินเรือลง 50% ภายในปี 2050

B100: ก้าวสำคัญของเชื้อเพลิงชีวภาพทางทะเล

B100 คือเชื้อเพลิงชีวภาพที่ผลิตจากไขมันสัตว์และน้ำมันพืชใช้แล้ว 100% จึงเป็นเชื้อเพลิงที่ยั่งยืน ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมาก เมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงฟอสซิล

เชื้อเพลิง การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
B100 สูงสุด 80%
เชื้อเพลิงฟอสซิล 0%

TotalEnergies Marine Fuels: ผู้นำด้านพลังงานที่มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน

การจัดส่งเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 ครั้งแรกในสิงคโปร์ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ TotalEnergies Marine Fuels ในการเป็นผู้นำด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงานในภาคการเดินเรือ โดยบริษัทมุ่งมั่นที่จะ:

  • พัฒนาและจัดหาเชื้อเพลิงทางเลือกที่หลากหลาย
  • ลงทุนในเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับเชื้อเพลิงสะอาด
  • ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่ความยั่งยืน

Fun Fact: รู้หรือไม่ว่า เชื้อเพลิงชีวภาพ B100 สามารถนำไปใช้กับเรือเดินสมุทรได้โดยไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์

อนาคตของเชื้อเพลิงชีวภาพทางทะเล

แม้ว่าเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 จะเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรม แต่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในภาคการเดินเรือให้สำเร็จ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ตั้งแต่ภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้บริโภค โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา ดังนี้

  1. การสนับสนุนจากภาครัฐในด้านนโยบายและมาตรการจูงใจ
  2. การลงทุนในงานวิจัยและพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนของเชื้อเพลิงชีวภาพ
  3. ความร่วมมือระหว่างประเทศในการกำหนดมาตรฐานและกฎระเบียบที่สอดคล้องกัน

การจัดส่งเชื้อเพลิงชีวภาพ B100 ครั้งแรกของ TotalEnergies Marine Fuels ในสิงคโปร์ นับเป็นสัญญาณบวกที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเชื้อเพลิงทางเลือก และความมุ่งมั่นของอุตสาหกรรมในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับการเดินเรือ

#พลังงาน #เชื้อเพลิงชีวภาพ #ความยั่งยืน #การเดินเรือ

บทความน่าสนใจ

บทความยอดนิยมตลอดกาล

บทความที่อยู่ในกระแส