ใครบ้างไม่ชอบความรู้สึกตื่นเต้นของการได้ข้อเสนอดีๆ ในขณะช้อปปิ้ง? ดูเหมือนว่าชาวอเมริกันจะหลงใหลเป็นพิเศษกับ "ความสุขจากการช้อปปิ้งสุดคุ้ม" โดยใช้เวลานานถึง 216 นาที หรือ 3 ชั่วโมง 36 นาที ไปกับความรู้สึกพึงพอใจหลังจากทำคะแนนในการซื้อของได้สำเร็จ
งานวิจัยชิ้นใหม่สำรวจพฤติกรรมของนักช้อปชาวอเมริกัน 2,000 คน พบว่า เกือบครึ่ง (48%) ยอมรับว่าพวกเขารู้สึก "มีความสุข" หลังจากซื้อของได้ในราคาประหยัด ขณะที่ 52% รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นสิ่งของลดราคา ข้อมูลเชิงลึกจากการสำรวจเผยให้เห็นว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ชาวอเมริกันใช้จ่ายประมาณ 54 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับการซื้อของตามใจตัวเอง และยอมรับว่าพวกเขาจะเต็มใจใช้จ่ายมากขึ้นอีก 11 ดอลลาร์หากรู้ว่าสินค้านั้นเป็นสินค้าลดราคา
ความสุขจากการช้อปปิ้งสุดคุ้มไม่ได้จำกัดอยู่แค่ความพึงพอใจในทันทีเท่านั้น การศึกษายังพบว่า 67% ของผู้ตอบแบบสำรวจยอมรับว่าพวกเขามักจะบอกเพื่อนและครอบครัวเกี่ยวกับข้อเสนอดีๆ ที่พวกเขาได้รับ นอกจากนี้ 44% ยังยอมรับว่าพวกเขารู้สึก "ภูมิใจ" เมื่อสามารถหาข้อเสนอดีๆ ได้
การแยกประเภทความสุขจากการช้อปปิ้งสุดคุ้ม
การศึกษาเจาะลึกถึงความสุขประเภทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการช้อปปิ้งสุดคุ้ม โดยระบุประเภทของ "นักล่า Schnäppchen" หกประเภท ได้แก่
ประเภท | คำอธิบาย |
---|---|
นักล่ารางวัล | เพลิดเพลินกับความท้าทายในการได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุด |
นักช้อปที่ชาญฉลาด | รู้สึกพึงพอใจที่ได้ประหยัดเงิน |
นักสะสมสุดคุ้ม | ชอบตุนสินค้าลดราคา |
ผู้แสวงหารางวัล | มองว่าการช้อปปิ้งสุดคุ้มเป็นรูปแบบหนึ่งของความบันเทิง |
นักวางแผนอย่างระมัดระวัง | ซื้อของลดราคาเพื่อความจำเป็นเท่านั้น |
ผู้ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย | ชอบความสะดวกสบายในการค้นหาข้อเสนอทางออนไลน์ |
ไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้นในการล่าหาข้อเสนอดีๆ ความพึงพอใจในการประหยัดเงิน หรือความสุขในการแบ่งปันการค้นพบกับผู้อื่น เห็นได้ชัดว่า "ความสุขจากการช้อปปิ้งสุดคุ้ม" เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นจริงซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคจำนวนมาก ดังนั้น ในครั้งต่อไปที่คุณพบว่าตัวเองกำลังยิ้มกว้างหลังจากได้ส่วนลดมากมาย โปรดจำไว้ว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว!
ช้อปปิ้ง ความสุข